Các món ăn cho f0 tuyệt đối không được bỏ qua

Khi số lượng F0 tiếp tục tăng trong cộng đồng. Điều rất quan trọng là phải chủ động trong việc ngăn ngừa và hiểu rõ về việc tự điều trị tại nhà. COVID19  gây rối loạn ăn uống và có thể dẫn đến mất vị giác và thèm ăn ở người bệnh. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nhanh chóng khỏi bệnh và thuyên giảm các triệu chứng. Cùng Abbaka tham khảo các món ăn cho f0 qua bài viết dưới đây. 

 Các món ăn cho f0 tuyệt đối không được bỏ qua 

 Các món ăn cho f0 tuyệt đối không được bỏ qua 

1. Súp gà 

Tiến sĩ Julie Miller Jones, Giáo sư danh dự về dinh dưỡng tại  St. Paul, Minnesota Cho biết súp gà giúp tăng lưu lượng chất nhầy và loại bỏ vi rút. Súp gà có chứa một loại  axit amin gọi là cysteine ​​có ảnh hưởng đến số lượng và sự lưu thông của chất nhờn trong cơ thể. Đặc biệt, cysteine ​​cao hơn trong phiên bản tự chế. 

Thịt gà rất giàu chất dinh dưỡng và cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Vì vậy, súp gà là món ăn rất tốt. Nước dùng cung cấp chất lỏng, chất điện giải và axit amin giúp cơ thể ngậm nước. Súp nấu từ nước làm loãng chất nhầy trong ngực và phổi. Từ đó làm giảm nghẹt mũi và chống  viêm họng. Cả hai đều có thể mang lại hiệu quả giảm ho. 

Ngoài ra, thịt gà rất giàu protein nạc có khả năng cung cấp năng lượng cần thiết cho người vừa khỏi bệnh.

Thịt gà rất giàu protein cung cấp năng lượng cần thiết cho f0 

Thịt gà rất giàu protein cung cấp năng lượng cần thiết cho f0 

2. Gà hầm tam thất 

Các món ăn cho f0 không thể bỏ qua tiếp theo là gà hầm tam thất. Ai cũng biết nó là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng rất tốt cho người mới ốm dậy.  Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tam thấtcải thiện lưu thông máu, giảm lượng đường trong máu, kích thích hệ thống miễn dịch. Ngăn chặn hoạt động của vi khuẩn và vi rút, và có tác dụng chống viêm. 

Mặt khác, thịt gà luôn được biết đến là một loại thực phẩm lành mạnh và là một loại thực phẩm bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. ự kết hợp của hai loại thực phẩm này tạo nên một món ăn giúp tăng F0 không lo khó tiêu, khó ăn. Nó giúp F0 ổ sung năng lượng nhanh chóng, cải thiện hệ thống miễn dịch và loại bỏ vi rút còn đọng trong cơ thể.

Gà hầm tam thất giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng 

Gà hầm tam thất giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng 

2. Khoai tây 

Khi nấu các món canh, súp, phở gà, bạn đừng quên cho khoai tây vào nhé. Khoai tây rất giàu tinh bột và nhờ hàm lượng kali giúp điều chỉnh lượng nước cân bằng. Duy trì hydrat hóa là quan trọng trong cuộc chiến chống lại COVID19. Vì là bệnh đường hô hấp nên bệnh thường gây mất nước, làm đặc dịch tiết đường thở và khó thoát ra khỏi phổi. 

Nếu không thích ăn khoai tây, bạn có thể thay thế bằng các loại thực phẩm giàu kali khác như chuối và bơ.  

Khoai tây giúp điều chỉnh lượng nước cân bằng

Khoai tây giúp điều chỉnh lượng nước cân bằng

3. Nước dừa

COVID19 có thể gây tiêu chảy ở một số người. Lúc này, việc bổ sung chất điện giải là rất quan trọng. Chất điện giải là các khoáng chất như kali, natri và canxi mà cơ thể cần. Trong trường hợp bị tiêu chảy, cơ thể bài tiết nhiều chất điện giải và cần được bổ sung đúng lúc. 

Nước dừa là một trong những loại thực phẩm tự nhiên không chứa đường. Giàu chất điện giải nhất, mặc dù nhiều người thường chuyển sang dùng đồ uống thể thao.

Uống nước dừa cung cấp điện giải 

Uống nước dừa cung cấp điện giải 

4.  Ngũ cốc nguyên hạt

COVID19 gây ra phản ứng viêm trong cơ thể. Trong trường hợp này, ăn thực phẩm chống viêm là điều cần thiết, và dễ kiếm nhất là ngũ cốc nguyên hạt. Trong một bài báo tháng 10 năm 2018 được xuất bản trên tạp chí Y học. Các nhà nghiên cứu  phát hiện ra rằng ăn ngũ cốc nguyên hạt có liên quan đến việc giảm các dấu hiệu viêm ở người. Yến mạch, gạo lứt và bánh mì nguyên cám là những lựa chọn lý tưởng. 

Ngũ cốc nguyên hạt giảm viêm 

Ngũ cốc nguyên hạt giảm viêm 

Xem thêm 

Top 10 món ăn ngon nhất thế giới nên thử một lần trong đời

Top 15 món ăn hàn quốc ngon dễ làm bạn không nên bỏ qua

5. Hoa quả và rau  

Thực phẩm giàu vitamin như trái cây và rau quả rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Cho dù bạn có bị nhiễm COVID19 hay không. Những thực phẩm này có thể đẩy nhanh quá trình phục hồi của cơ thể và làm giảm các triệu chứng. 

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Gut vào tháng 9 năm 2021. Chế độ ăn thuần chay hoặc thực vật không chỉ ngăn ngừa COVID-19. Mà còn làm giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng ở những người bị nhiễm vi rút. Nên tiêu thụ các loại thực phẩm như dưa hấu, dâu tây, dưa chuột và rau diếp chứa nhiều nước.

Hoa quả và rau rất quan trọng đối với sức khỏe f0 

Hoa quả và rau rất quan trọng đối với sức khỏe f0 

6. Cá 

Theo trang Mayo Clinic, các nguồn axit béo omega 3 như cá (cá hồi, cá tuyết, cá mòi). Có thể giúp giảm sự viêm nhiễm khi mắc COVID19. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng axit béo omega 3 làm giảm viêm và chống lại vi rút. 

Cá làm giảm viêm và chống lại vi rút

Cá làm giảm viêm và chống lại vi rút

7. Trà mật ong 

Giống như súp gà, trà nóng làm lỏng chất nhầy và khiến người bệnh dễ bị ho và mang vi rút ra ngoài. Thay vì đường, hãy dùng mật ong để thêm vào trà. Uống mật ong trước khi ngủ  giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Nó cũng có tác dụng kháng khuẩn giúp cải thiện khả năng miễn dịch và rất lý tưởng cho những người bị COVID 19.

Trà mật ong nóng làm lỏng chất nhầy giảm ho 

Trà mật ong nóng làm lỏng chất nhầy giảm ho 

Trên đây là tổng hợp các món ăn cho f0 tuyệt đối không nên bỏ qua. Hy vọng sẽ hữu ích với bạn. Hãy nhanh tay thêm các món ăn này vào thực đơn hàng ngày. Để người bệnh để giảm các chịu chứng, mau chóng khỏi bệnh. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0977 134 868