món ăn ở cữ sau sinh thường mẹ nên bổ sung vào thực đơn

Sau sinh thường nên ăn uống như thế nào và những món ăn ngon nào được nhiều mẹ bầu quan tâm. Nếu chưa biết sau sinh nên ăn gì, mẹ có thể sắp xếp thực đơn cho mình. Bằng cách tham khảo những món ăn ở cữ sau sinh thường tốt nhất cho mẹ và bé mà Abbaka chia sẻ qua bài viết dưới đây. 

Những món ăn ở cữ sau sinh thường mẹ nên bổ sung vào thực đơn 

Những món ăn ở cữ sau sinh thường mẹ nên bổ sung vào thực đơn 

Những lưu ý về thực đơn cho mẹ sau sinh thường 

Chế độ ăn uống không chỉ ảnh hưởng đến sự phục hồi của cơ thể. Mà còn liên quan mật thiết đến số lượng và chất lượng sữa. Vì vậy, mẹ cần chú ý chế độ dinh dưỡng sau sinh khoa học để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và con. Dưới đây là một số nguyên tắc tạo thực đơn sau sinh cho mẹ: 

– Chế độ ăn hàng ngày của mẹ cần đa dạng, phong phú. Đầy đủ các chất dinh dưỡng như đạm, tinh bột, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất.

–  Thực đơn cần được thay đổi thường xuyên để  tăng cảm giác ngon miệng. Và giúp mẹ ăn ngon miệng và trọn vẹn hơn. Nên chia khẩu phần ăn thành nhiều phần nhỏ để mẹ có thể hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

– Các mẹ nên tránh những đồ ăn sống hiếm dầu mỡ, đồ ăn chế biến sẵn, đồ cay, chất kích thích, bia rượu. Để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cả mẹ và con cũng như hệ tiêu hóa.

Thực đơn phải đầy đủ các chất dinh dưỡng 

Thực đơn phải đầy đủ các chất dinh dưỡng 

Những món ăn ở cữ sau sinh thường tốt nên bổ sung vào thực đơn 

Cháo yến mạch 

 món ăn ở cữ sau sinh thường không thể bỏ quá đó chính là cháo yến mạch. Yến mạch là một trong những loại thực phẩm vàng rất tốt cho sức khỏe. Vì giàu chất xơ, giàu vitamin và khoáng chất. Yến mạch rất giàu chất sắt, có tác dụng ngăn ngừa thiếu máu sau sinh và cải thiện sự phát triển của em bé rất hiệu quả. 

Vì vậy, đây là món ăn rất tốt cho mẹ sau sinh. Cháo cũng dễ tiêu nên mẹ cần bổ sung cháo  vào khẩu phần ăn để tăng cường sức khỏe và cải thiện chất lượng sữa.  

Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt điều, hạt mắc ca chứa nhiều vitamin, khoáng chất, axit béo omega 3. Giúp bé khỏe mạnh và phát triển trí não. Các mẹ có thể kết hợp các loại hạt này vào chế độ ăn sau sinh. Để đảm bảo sức khỏe tốt, cải thiện chất lượng sữa. Mà vẫn đạt được vóc dáng thon gọn như mong muốn. 

Cá hồi  

Cá hồi được biết đến là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai và sinh con. Vì vậy, các món ăn từ cá hồi được coi là sự lựa chọn vàng cho các bà mẹ sau khi sinh con. 

Ngoài giàu protein, cá hồi còn rất giàu DHA. Giúp hỗ trợ sự phát triển của não bộ và hệ thần kinh của bé. Mẹ có thể chế biến nhiều món ăn từ cá hồi như: cháo cá hồi, ruốc cá hồi, cá hồi sốt cam … Để bổ sung chất dinh dưỡng cho thực đơn sau sinh. 

Cháo cá hồi bổ dưỡng món ăn ở cữ sau sinh không nên bỏ qua

Cháo cá hồi bổ dưỡng món ăn ở cữ sau sinh không nên bỏ qua

Xem thêm 

Tổng hợp 8 món ăn ở cữ cho mẹ sinh mổ

Các món ăn cho f0 tuyệt đối không được bỏ qua

Sữa chua 

Sữa chua cũng là một trong những thực phẩm tốt nhất cho mẹ sau sinh. Sữa chua chứa  nhiều lợi khuẩn có tác dụng làm dịu hệ tiêu hóa và giảm táo bón. Không cần phải nói, sữa chua cũng rất giàu chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất. Rất tốt cho sức khỏe của mẹ và con sau khi sinh con. 

Rau có lá xanh đậm 

Các loại rau có lá màu xanh đậm nên được bổ sung vào chế độ ăn sau sinh. Trong các loại rau có màu xanh đậm như mồng tơi, cải xanh, mồng tơi, rau đay rất giàu sắt và canxi. Có tác dụng bồi bổ sức khỏe cho mẹ, cải thiện chất lượng sữa, giúp phát triển xương và răng.

Các mẹ cần chuẩn bị nhiều loại rau lá xanh trong thực đơn sau sinh. Để thai nhi phát triển và phục hồi sức khỏe cho mẹ.  

Các loại rau có lá màu xanh đậm nên được bổ sung vào chế độ ăn sau sinh

Các loại rau có lá màu xanh đậm nên được bổ sung vào chế độ ăn sau sinh

Vừng 

Vừng là một trong những thực phẩm nên ăn khi mang thai sau khi sinh con. Vừng chứa  nhiều khoáng chất như sắt, đồng, magiê và phốt pho. Được cho là tốt cho sức khỏe của bà mẹ và trẻ em. Vì vậy, ngay cả trong thời kỳ ở cữ, các mẹ cũng cần cho vừng vào thực đơn. 

Các món từ gạo lứt 

Gạo lứt là một loại gạo tốt cho sức khỏe. Vì nó chứa hàm lượng chất dinh dưỡng và chất xơ cao hơn nhiều so với gạo trắng. Ngoài ra, ăn các món ăn từ gạo lứt giúp mẹ bổ sung lượng chất xơ dồi dào, chống táo bón hiệu quả. Vì vậy, mẹ nên ăn thêm gạo lứt với các món ăn từ gạo trắng để tăng cường sức khỏe. 

Gạo lứt giúp mẹ bổ sung lượng chất xơ dồi dào, chống táo bón hiệu quả

Gạo lứt giúp mẹ bổ sung lượng chất xơ dồi dào, chống táo bón hiệu quả

Trên đây là tổng hợp những món ăn ở cữ sau sinh thường mà các mẹ có thể tham khảo. Các mẹ cần lưu ý lựa chọn những thực phẩm dinh dưỡng, an toàn. Để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và con. Bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh, mẹ cần duy trì đủ giờ ăn. Và đa dạng thực đơn để có bữa ăn ngon miệng hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0977 134 868